4 KINH NGHIỆM LỰA CHỌN GHẾ VĂN PHÒNG

1) Theo mục đích sử dụng


Khi bạn chọn mua một chiếc ghế làm việc, đương nhiên mục đích quan trọng hàng đầu chính là giúp tối ưu công việc của bản thân. Vì vậy, một chiếc ghế văn phòng phải đáp ứng được nhu cầu hàng đầu, đó là phải khiến bạn có thể ngồi hàng nhiều giờ trước máy tính nhưng vẫn không có cảm giác mệt mỏi, đau lưng, đau cổ.

Ghế M1028

Vì vậy, chiếc ghế làm việc phải được tích hợp nhưng tính năng cơ bản nhất:
- Trước hết, ghế văn phòng phải có khả năng di chuyển nhờ bánh xe,
- Tiếp đến, ghế văn phòng phải dễ dàng thay đổi độ cao của ghế ngồi nhờ ống hơi,

- Cuối cùng phải kể đến là tính năng ngả lưng giúp người sử dụng dễ dàng nghỉ ngơi khi mệt mỏi.

2) Theo diện tích không gian làm việc


Khi bạn đến bất cứ một cửa hàng nội thất văn phòng hcm, hoặc các website cung cấp sản phẩm online về ghế văn phòng nào, bạn đều sẽ thấy từng loại ghế sẽ có một kích thước riêng biệt, khác nhau.
Do đó, The Mia sẽ mách bạn cách thức chọn ghế văn phòng sao cho phù hợp với kích thước không gian làm việc của mình.

Ghế M1058

- Đối với những không gian có kích thước nhỏ (từ 10m2 trở xuống), bạn nên chọn các dòng sản phẩm ghế nhân viên. Dòng ghế này mặc dù không đáp ứng đầy đủ những tính năng cao cấp như có lợi thế giá thành rẻ, nhỏ gọn, và tinh tế.

- Đối với không gian từ 10m2 đến 20m2, bạn có thể chọn các sản phẩm ghế trung, ghế trưởng phòng. Loại này, có chiều cao ngang vai người ngồi, bên cạnh đó còn được tích hợp thêm chức năng ngả lưng giúp người ngồi nghỉ ngơi khi mệt mỏi.

- Đối với không gian từ 20m2 trở lên, và có ngân sách lớn, bạn hãy chọn mua ghế giám đốc, để được tích hợp đầy đủ tính năng giúp bạn ngồi êm ái, làm việc thoải mái. Dòng ghế giám đốc là dòng ghế có độ dài lưng ghế cao qua đầu người ngồi. Do đó, ghế sẽ đỡ trọn vẹn phần đốt sống cổ, giúp bạn làm việc thật lâu, vẫn khoẻ mạnh.

3) Theo phong thuỷ phòng làm việc – bản mệnh người ngồi


Phong thuỷ ngũ hành được áp dụng từ hàng ngàn năm để giúp cho con người có thể né điểm dữ, đón thêm điềm lành. Nội thất văn phòng cũng không ngoại lệ, chúng ta nên áp dụng triệt để, giúp tăng năng lượng từ trường tốt, và dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc.

Ghế M1023

Theo nguyên lý Ngũ Hành, môi trường gồm 5 yếu tố và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Màu sắc trong ngũ hành của thuật phong thuỷ được áp dụng trong thiết kế nội thất ngày nay.

- Kim (kim loại): gồm màu sáng và những sắc ánh kim. Bạn mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).
- Mộc (cây cỏ): màu xanh, màu lục. Bạn mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).
- Thuỷ (nước): màu xanh biển sẫm, màu đen. Bạn mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đeni, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).
- Hoả (lửa): màu đỏ, màu tím. Bạn mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ,màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).
- Thổ (đất): màu nâu, vàng, cam. Bạn mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

4) Theo thương hiệu ghế văn phòng – Nên mua hãng ghế văn phòng nào uy tín


Để lựa chọn một chiếc ghế làm việc tốt, thì yếu tố thương hiệu cũng là một trong những điều bạn cần cân nhắc kỹ.

- Sản phẩm phải có chất lượng cao
- Mẫu mã phải thật đa dạng
- Dịch vụ hậu mãi tốt
- Chế độ bảo hành hoàn hảo

Ghế M1002

The Mia mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất khi lựa được chiếc ghế văn phòng vừa ý.

Tin tức khác