4 LƯU Ý KHI BẮT ĐẦU THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG NHỎ

1.Khảo sát mặt bằng và xác định phong cách.

Phong cách thiết kế văn phòng có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược đầu tư kinh doanh và xây dựng thương hiệu của công ty. Ngoài việc tối ưu hóa không gian và tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên, phong cách nội thất của công ty còn là phương tiện để gây ấn tượng với đối tác. Nên tùy vào văn hóa công ty mà chúng ta xây phong cách văn phòng cho phù hợp.


2.Lựa chọn màu chủ đạo cho văn phòng

Nên lựa chọn các gam màu sáng đối với các văn phòng có diện tích nhỏ, chúng tạo cho không gian căn phòng thoáng mát, dễ chịu và làm cho người sử dụng căn phòng có cảm giác căn phòng lớn hơn so với việc chúng ta sử dụng màu tối. Các màu nên chọn cho các văn phòng có nội thất nhỏ là Trắng, Be, Xanh lá, Xanh nhạt, Vàng nhạt.


3.Ánh sáng và ánh sáng tự nhiên

Nếu bạn chọn được mặt bằng sở hữu nhiều không gian có thể đón được ánh sáng tự nhiên thì nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên đó cho các phòng ban của nhân viên. Điều này có vẻ nghe hơi vô lý vì trước đây ánh sáng tự nhiên chỉ sử dụng cho văn phòng người đứng đầu vì họ sợ nhân viên tiếp xúc quá nhiều với cửa sổ hoặc không gian bên ngoài sẽ gây xao lãng công việc.


Nguồn ánh sáng tự nhiên giúp cho cơ thể cảm giác được rằng đã hết giờ ngủ và giúp họ có một tinh thần làm việc tốt hơn vào buổi sáng, ánh sáng tự nhiên còn giúp cơ thể nhân viên cải thiện được Vitamin D và mắt giảm điều tiết suốt cả ngày giúp tăng cường sức khỏe cho nhân viên. Thậm chí thiếu hụt ánh sáng tự nhiên gây cho cơ thể có xu hướng muốn tìm kiếm cơ hội để bắt chuyện cùng đồng nghiệp.


Và cuối cùng việc thiết kế ánh sáng cho căn phòng nên hạn chế việc ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình máy tính nên cách tốt nhất nên sử dụng đèn chùm, đèn âm trần và đèn trần, không nên sử dụng đèn đứng vì nó khá chiếm diện tích căn phòng.


4.Tối ưu hóa nội thất

Với văn phòng nhỏ bạn nên tối ưu hóa không gian như sử dụng học treo, tủ hồ sơ treo nên chọn chất liệu gỗ công nghiệp để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho các tủ treo của bạn. ngoài ra vách ngăn cũng nên sử dụng chất liệu kính.


Cuối cùng quan trọng nhất có lẽ là việc lựa chọn bàn ghế cho phù hợp. nên chọn các bộ bàn ghế nhỏ gọn nhiều công năng để dễ sử dụng. bạn có thể bố trí theo từng nhóm để tận dụng tối đa không gian hoặc bám sát tường để tạo nhiều khoảng trống hơn. Tham khảo những mẫu sản phẩm nội thất văn phòng từ thương hiệu The Mia TẠI ĐÂY nhé. Với những lợi thế cạnh tranh và luôn sẵn sàng hỗ trợ cho người tiêu dùng The Mia tự tin sẽ trở thành Nhà Cung Cấp Giải Pháp Nội Thất Tổng Thể cho quý doanh nghiệp.

Tin tức khác