HUMAN-CENTERED DESIGN - TRẢI NGHIỆM HẠNH PHÚC TẠI NƠI LÀM VIỆC

Không gian làm việc dần thay đổi theo nhu cầu và mục tiêu công việc. Một mặt để đáp ứng áp lực về chi phí và không gian làm việc ngày càng thu hẹp. Mặt khác hướng đến môi trường làm việc hạnh phúc. Theo JLL’ s Global Research Study, 69% nhân viên đồng ý rằng trải nghiệm làm việc hạnh phúc là một yếu tố quan trọng một trong tổ chức. Những doanh nghiệp sớm nhận ra được giá trị của thu hút và giữ chân nhân tài đều thấy sự cần thiết của việc tạo ra môi trường làm việc tập trung vào con người. 

 

Khi nghĩ đến tái tạo không gian làm việc, tập trung vào con người có thể giúp bạn định hình lại không gian và đáp ứng nhu cầu làm việc tốt hơn. Đó là một ý tưởng không chỉ dựa trên năng suất làm việc mà còn dựa trên phúc lợi và cảm nhận của nhân viên. Dựa trên ý tưởng nâng cao sự hợp tác và đổi mới trong nhiều năm gần đây, thiết kế lấy con người làm trọng tâm (Human-Centered Design - HCD) từng bước tạo nên môi trường làm việc mà ở đó nhân viên cảm thấy năng lượng, cảm hứng và hạnh phúc. 

 

Human-Centered Design (HCD) là phương thức tiếp cận sáng tạo dựa trên mục tiêu giải quyết vấn đề con người do Công ty thiết kế IDEO tiên phong. HCD được sử dụng để áp dụng vào trong các thiết kế và phát triển sản phẩm. Design Thinking là một phương pháp được phổ biến bởi IDEO và Trường đại học Stanford ứng dụng vào giải quyết các vấn đề của người tiêu dùng bằng cách thấu hiểu và đồng cảm với những khó khăn họ gặp phải khi sử dụng sản phẩm. 

 

HCD khi áp dụng vào phát triển sản phẩm bao gồm 3 giai đoạn. Mỗi câu hỏi là hướng dẫn nhà thiết kế trẻ cách nghĩ khi thiết kế các sản phẩm tập trung vào con người. 

  1. Cảm hứng (Inspiration): Quan sát nơi làm việc
  2. Ý tưởng (Ideation): Ý tưởng thiết kế mang lại năng suất và thoải mái cho nhân viên
  3. Thực hiện (Implementation): Đưa ý tưởng và cuộc sống. 

 

Ghế Mầm Xanh M1087 được thiết kế và sản xuất bởi The Mia là một ví dụ về việc áp dụng Design Thinking nhằm xây dựng thiết kế dựa trên đồng cảm với người ngồi.

Lưng ghế bọc lưới được thiết kế ôm sát vào cơ thể, kèm theo Lumbar Support có thể di chuyển lên xuống giúp hỗ trợ cố định và nâng đỡ khung lưng, tạo cảm giác thoải mái và chống mỏi lưng khi ngồi lâu. 

Liên hệ HOTLINE: 0914 777 332
Hoặc truy cập WEBSITE: www.themia.vn để khám phá nhiều sản phẩm thiết kế tập trung vào trải nghiệm người dùng!

 

Tin tức khác