4 CÁCH BẢO QUẢN SOFA BED ĐƯỢC BỀN LÂU

Dòng ghế Sofa Bed là mặt hàng nội thất phòng khách thông minh. Nó Sở hữu nhiều chức năng nên Sofa Bed được sử dụng rất thường xuyên. Nó giống như một băng ghế sofa bình thường dùng để ngồi nói chuyện, tiếp khách nhưng khi cần thì nhanh chóng “biến” thành chiếc giường êm ái cho chính bạn nghỉ ngơi hay những vị khách bất ngờ tới thăm nhà. Dưới đây The Mia sẽ là những lời khuyên hữu hiệu về cách bảo quản sofa giường cho bạn:

1. Vệ sinh vỏ bọc và hút bụi thường xuyên
Sau 1 thời gian sử dụng, bạn sẽ chú ý thấy vỏ bọc đệm có vẻ bị tôn lên, không bằng phẳng như khi mới mua. Đây là chuyện bình thường, bạn chỉ cần rũ cả tấm đệm lên để phân bố lại một cách đều đặn. Nếu là loại cỡ lớn, bạn phải nhờ thêm một người nữa để hiệu quả hơn. 2 người giữ 2 đầu và xoay đệm nếu có thể. Tiếp theo, dành thời gian hút bụi theo chu kỳ, nhà bạn có sạch đến đâu thì dính bụi là điều không thể tránh khỏi. Bụi bẩn sẽ dễ dàng xâm nhiễm vào trong qua tấm vải bọc hay lớp da bên ngoài, đặc biệt khi độ ẩm không khí cao.

Sofa Bed SB - 03

2. Thường xuyên thay vỏ bọc

Vỏ bọc ghế cũng giống như quần áo bạn mặc hàng ngày, cũng cần được giặt giũ thay mới hàng ngày, hàng tuần. Đặc biệt là khi có vị khách tới nhà chơi và ngủ lại trên chiếc ghế sofa. Tất cả mọi người đều tiết tế bào chết của da khi đang ngủ, những tế bào này sẽ hoạt động giống như thức ăn bị nhiễm bẩn. Để ngăn chặn nguy cơ này, hãy đảm bảo bạn làm sạch vỏ bọc sau khi người khách rời đi.

Sofa Bed SB - 06

3. Tránh những vật sắc nhọn

Nhiều người có thói quen tiện dùng dao kéo gọt hoa quả ngay trên ghế sofa. Thử tưởng tượng nếu bạn lỡ làm rơi xuống ghế sẽ xảy ra chuyện gì. Ngay cả một va chạm xước nhẹ bạn không để ý cũng có thể dẫn đến một miếng rách to đùng qua thời gian. Vết rách làm cho đồ bên trong trôi ra làm người nhìn cảm thấy nhức mắt. Hơn nữa, có thể làm những khung gỗ, kim loại lòi ra, gây khó chịu cho khi nằm ngủ. Ngoài ra nếu nhà bạn có nuôi chó, mèo cũng cần nghiêm cấm những loại động vật này tiếp xúc với ghế. Móng vuốt sắc nhọn của chúng có thể làm hỏng ghế sofa của bạn bất cứ lúc nào.

Sofa Bed SB - 09

4. Không ăn uống trên ghế sofa

Khi ăn hay uống trên ghế sofa giường, khả năng cao bạn sẽ có thể làm rơi vãi đồ uống, mảnh vụn lên. Nước ngọt tràn ra sẽ dễ dàng ngấm vào vỏ bọc và gây nhiều vấn đề nguy hiểm như nấm mốc nếu không được xử lý đúng cách ngay lập tức. Vụn bánh cũng là mồi ngon hấp dẫn thu hút lũ kiến, sâu bọ tới. Hãy hạn chế đến mức tối đa, còn nếu lỡ làm bẩn ra ghế thì phải dọn sạch, khử trùng sớm nhất có thể. Làm tốt 4 mẹo nhỏ này, ghế sofa giường giá rẻ của bạn sẽ bền lâu trong vài năm.

Sofa Bed SB - 15

The Mia hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ là cách để bạn đọc có cách bảo quản sofa bed tốt nhất.

Tin tức khác