Tìm kiếm một văn phòng mà cả bạn và nhân viên đều yêu thích

Quyết định thuê một trụ sở là một trong những cam kết lớn đầu tiên mà bất kì công ty đang phát triển nào cũng phải làm. Không chỉ là một quyết định lớn ảnh hưởng đến tổng chi phí mà công ty phải chi trả mà trụ sở sẽ là một nhân tố quan trọng trong việc hình thành và duy trì văn hoá, khả năng tuyển dụng, giữ chân nhân tài và hạnh phúc của nhóm.

 

Như mọi thứ trong cuộc sống, đó là sự cân bằng. Bạn không nhất thiết phải chi một nửa doanh thu cho việc thuê mướn văn phòng, nhưng cũng đừng nên chuyển đến một nơi vô hồn để làm việc. Bạn phải hiểu những gì quan trong cho đội ngũ của bạn để đạt được một tiêu chuẩn tối thiểu mà nhân viên của bạn sẽ chấp nhận.

Là một người đã dành thời gian gần một thập kỷ để giúp các công ty tìm ra không gian văn phòng và cũng như từng phỏng vấn những nhà sáng lập, tôi có thể cam kết với bạn tất cả không phải là một sự phí phạm. Có rất nhiều cách để sở hữu một không gian cho đội ngũ của bạn.

Tìm ra những nguyên nhân tốt hoặc không tốt cho không gian làm việc hợp tác

Tuỳ thuộc vào việc nghiên cứu đội ngũ của bạn: Đội ngũ của bạn sẽ thích thú khi bạn tham vấn họ ngay từ đầu. Tìm hiểu xem họ thích cách làm việc như thế nào: Đứng lên, ngồi xuống, ngồi trong một cái ghế lười hoặc nằm dài ra sàn. Ngoài ra còn khám phá xem khi nào thì họ thích làm việc: Sáng sớm hay đêm khuya.

Hiểu rõ điều gì là quan trọng đối với họ, lấy được càng nhiều thông tin càng tốt và bắt đầu hệ số hoá điều đó trong nghiên cứu của bạn

Nhờ họ tìm đồ nội thất: Có một hoạt động mà tôi đã tìm ra rất hữu ích đó là đưa cho mỗi nhân viên 100 $ và dẫn tất cả họ đến IKEA. Số tiền sẽ không mua được nhiều, tuy nhiên thông điệp của sự tin tưởng và trao quyền là vô giá và đưa đội ngũ của bạn đến gần nhau hơn. Bạn có thể sẽ chi tiền sinh hoạt phí nhiều hơn một chút nhưng hiệu quả của việc này rất đáng giá.

 

Việc tốt nhất và tệ nhất khi thuê văn phòng tại thành phố của Mỹ

Dành ra một ngày (hoặc một tuần) sắp xếp mọi thứ trong văn phòng. Trước khi làm việc tại Braintree, họ để ngày đầu tiên cho mỗi thành viên trong nhóm tự sắp xếp đồ đạc, lắp đặt máy tính các nhân. Việc này thật phi truyền thống ư? Đúng! Nhưng nhân viên của bạn thích điều này. Nhà sáng lập Bryan Johnson từng nói “Đó là những gì làm cho cuộc sống trở nên quyến rũ hơn”. Một ví dụ tốt khác là sự nổi tiếng của bàn cửa Amazon

Cùng nhau trang trí không gian. Tại sao không chọn những bức tường trống trong văn phòng, lấy một ít sơn và dụng cụ sau đó toàn bộ đội ngũ của bạn sẽ trang trí cùng nhau? Đội ngũ của bạn sẽ rất biết ơn bạn khi cho họ một ngày để tìm hiểu nhau trong khi làm việc chung dự án này.

Đặt câu hỏi: Đặt một cái bảng đen hoặc bảng xoá khô và viết những câu hỏi khác nhau lên đó mỗi ngày. Các câu hỏi đúng sẽ thu về các phản ứng tích cực, giúp những người trong nhóm tìm ra những điểm chung và xây dựng những mối quan hệ thân thiết trong văn phòng mới

Cho phép từng người tuỳ chỉnh không gian của họ. Khi chúng tôi hỏi những ứng viên về những điều họ thích trong văn phòng, rất nhiều người trả lời đó là bàn làm việc của họ. Nó là ngôi nhà trong văn phòng, họ thích được trang trí nó theo ý họ. Một ví dụ như Google cho phép nhân viên trang trí nơi làm việc, điều này khiến các thành viên sáng tạo hơn

Để cho họ không gian may mắn (hợp phong thuỷ): Từ “va chạm vô tình” đến những cuộc gặp vô tình, ý chính là tạo ra không gian để mọi người có thể đến với nhau. Khi công ty của bạn phát triển, đổi mới và sự hợp tác trở nên quan trọng hơn nhưng cũng khó hơn. Tại ValueClick, nơi mà sự hợp tác là chìa khoá của thành công, hàng tá những khu vực hợp tác được cố ý xây dựng để đảm bảo sự hợp tác.

Hãy nhớ, đó không chỉ là không gian: Cuối cùng, mặc dù không gian không cấu thành văn hoá doanh nghiệp – nhân viên của bạn mới làm ra nó. Không gian làm việc cuối cùng chỉ là hiện thân văn hoá công ty, nhưng vai trò chủ chốt là giúp đỡ nhân viên của bạn. Một không gian phản ánh văn hoá của bạn, đó là nơi mà đội ngũ của bạn có thể thoải mái đến và xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp chính là một không gian tốt!

Nguồn: Internet

Đưa tin bởi: Nội thất văn phòng The Mia

Other news