Tham quan Showroom PointONE/ Kiến trúc nội thất SUTO

Showroom PointONE được mở cửa vào đầu tháng 6 năm này tại trái tim của Budapest. Trong trung tâm mới này, các sản phẩm được phân phối bởi công ty Decorfloor và được lắp đặt theo ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư nội thất Suto, điều này đã mở ra một cái nhìn mới về showroom tại Hungary vì phong cách thiết kế ở đây khác hoàn toàn so với những showroom điển hình trên đất nước này.

Thiết kế: Thiết kế nội thất Suto

Địa điểm: Budapest, 14 Szabadsag ter, 1054 Hungary

Diện tích: 300.0 m2

Năm dự án: 2017

Photographs: Balazs Danyi

 

 

Nội thất Showroom PointONE

 

 

Đương nhiên, những ai thích và quen thuộc với các xu hướng thiết kế hiện đại quốc tế có thể nghĩ rằng với các sản phẩm đại diện cho chất lượng thẩm mỹ và công nghệ cao - bao gồm đồ nội thất, đèn và đồ dùng của Vitra, Diesel-Moroso, và Diesel-Foscarini; sàn nhà của Cedit, Florim, KAZA Concrete, CP Parquet và Milliken - bất kì ý tưởng thiết kế nội thất nào cũng có thể thành công. Nhưng ai trong chúng ta đã không nhìn thấy một căn hộ, cửa hàng, hay văn phòng - bao gồm với các sản phẩm hàng đầu?

 

Nội thất Showroom PointONE

 

 

Đối với PointONE, xu hướng thiết kế như một góc cửa hàng nhưng lại đạt được mức độ của một gallery, đồng thời lại là nơi gặp gỡ họp mặt giữa các nhà thiết kế và những nhà sáng tạo sản phẩm. Hơn nữa, nơi đây bao gồm một phòng hội nghị có thể cho các đối tác của PointONE thuê lại phục vụ cho đàm phán kinh doanh và tham vấn. Theo đó, địa điểm này cùng lúc vừa là phòng trưng bày, vừa là nơi họp mặt, và ý tưởng thiết kế phải đáp ứng được yêu cầu phức tạp về chức năng này.

"Bầu không khí tổng thể gợi nhớ tới phòng clubroom đầy sức hút" - theo mô tả của Kata Suto trong một cuộc phỏng vấn. Và thật vây, ở đây cuối cùng đã có một Showroom không bị gò bó trong các bộ sưu tập mẫu, các hàng ghế, đèn,... Mỗi một góc ở showroom đều cho phép người tham quan trải nghiệm và sử dụng sản phẩm, nhưng lại đa dạng hóa được chức năng của sản phẩm trưng bày: chúng ta có thể tận hưởng một phòng khách ấm cúng với ánh sáng phù hợp, hay qua kia lại thấy một góc thư viện và một quầy bar ngay cạnh, xa hơn là một màn hình đặc biệt tập trung vào hiển thị trình bày các series sàn nhà,...

 

 

Nội thất Showroom PointONE

 

 

Tuy nhiên, các phần không gian này giống như là sự kết hợp giữa tự thuật và tường thuật; những câu chuyện kể với các vật thể hiện đại. Đặt biệt thú vì là trong các khu vực nội thất riêng biệt, các nhà thiết kế sử dụng chỉ một vài yếu tố và kết hợp với nội thất đèn, và sàn một cách tinh tế, phù hợp và tạo nên bầu không khí thoải mái hơn cho người tham quan.

Nội thất Showroom PointONE

 

Nguồn: archdaily

Đăng bởi: Công ty TNHH TM Rồng Phương Bắc

Other news