Thiết kế một không gian văn phòng tốt hơn (P1)
Các văn phòng của tương lai có thể không chú trọng vào bề ngoài hoặc công nghệ nhiều như việc trao đổi ý tưởng của nhân viên – Điều này được các nhà chuyên gia gọi là “sự bền vững mới”.
"Đó chắc chắn không phải là quan trọng như trước đây nữa," Bruce Fisher, một kiến trúc sư trong công ty New York Kohn Pedersen Fox Associates cho biết. "Chuyện gì đang trở nên quan trọng hơn bề rộng của sàn nhà, và càng nhiều liên tục trực quan càng tốt, do đó bạn có thể nhìn thấy một người nào đó tất cả các cách trên sàn nhà . Nó không phải về Big Brother, nhưng nhiều hơn về việc giữ liên quan và hiểu biết những gì đang xảy ra."
Các kế hoạch mở không phải là một khái niệm mới: Frank Lloyd Wright sử dụng chương trình này trong tòa nhà trụ sở Johnson Wax ở Racine, Wisconsin, cho một nhóm nhân viên có cùng tính chất công việc giống nhau (trong trường hợp này là các thư ký).. Nhưng trong những thập kỷ qua, khi các nhân viên của công ty ngày càng thực hiện nhiệm vụ cô lập, họ đã bị cách ly trong các văn phòng và các phòng nhỏ, làm việc theo cách của họ lên đến không gian lớn hơn và tốt hơn.
Trong giới trẻ hiện nay, công nghệ điều khiển nơi làm việc , tuy nhiên, "tất cả điều này đã thay đổi hoàn toàn," Brad Lynch, lãnh đạo Brininstool + Lynch Chicago nói. "Trong tâm trí của tôi, nó được dẫn dắt bởi một thế hệ đã bắt đầu ra không biết những gì, một môi trường văn phòng được coi là như một mô hình bất động sản. Ông giải thích “ Nhân viên trẻ quan tâm đến nơi làm việc sẽ giúp ích gì cho họ trong công việc”
CÁC HÃNG CÔNG NGHỆ DẪN ĐẦU
Các chuyên gia ngành công nghiệp nói, không gian làm việc là một không gian nuôi dưỡng sự minh bạch, cung cấp nhiều sự lựa chọn như thế nào và nơi làm việc và một môi trường tương tự cuộc sống bên ngoài văn phòng.
Và, bất ngờ nho nhỏ, các công ty công nghệ thiết lập các khuôn mẫu, Sonya DUFNER-giám đốc chiến lược tại nơi làm việc Gensler, một quy hoạch kiến trúc toàn cầu và công ty tư vấn.
Năm ngoái Gensler khảo sát ngẫu nhiên 2.035 công nhân tri thức cho một nghiên cứu về mối quan hệ giữa thiết kế nơi làm việc và hiệu quả kinh doanh. "Khi chúng ta chỉ xem xét các công ty công nghệ, chúng tôi thấy rằng những người báo cáo họ hài lòng hơn với môi trường làm việc của họ hơn là trong các lĩnh vực kinh doanh khác, và khi chúng tôi hỏi tại sao, chúng tôi thấy rằng" sự lựa chọn "là khác biệt quan trọng. Nói chung, cô cho biết, các nhân viên có thể làm cho sự lựa chọn như vậy có nhiều khả năng để báo cáo mức độ cao của sự hài lòng nơi làm việc.
Đó là một xu hướng của thung lũng Silicon. Tại thành phố New York, nó thường được kết hợp với sự nhạy cảm của các phong trào sản xuất DIY Brooklyn, mà đã phát triển rực rỡ trong thời kỳ sơ khai như New Lab Brooklyn Navy Yard của Thành phố và Công nghiệp.
Nhưng nó cũng rõ ràng ở những nơi như văn phòng Manhattan Midtown cho công ty âm nhạc-streaming internet Pandora, được thiết kế bởi Andrew abastudio Bartle.
"Chiến lược thiết kế chống lại những điều cũ," Bartle nói."Những đứa trẻ làm việc ở những nơi này đều sống ở Brooklyn, và nó hoạt động với lối sống của họ và những gì họ muốn là một phần. Sự phân chia giữa công việc và cuộc sống có lẽ ít hơn so với thời gian của họ”
Không gian họp nhỏ Pandora, được thiết kế bởi abastudio, tính năng sợi thủy tinh có bọc vải tấm acoustic để giữ cho âm thanh vang vọng.
Văn phòng Pandora đan xen tiện nghi lối sống như Ping-Pong, thả pantries mở và một phòng tập yoga với khu vực làm việc phản ánh nhu cầu kép của công ty cho tương tác và sự riêng tư. Abastudio thiết kế một loạt các phòng chat trong các hình thức gian hàng điện thoại, người ăn tiệc và chỗ ngồi bench, khu vực hỗn độn và phòng hội nghị, và một cầu thang lớn giữa hai tầng. Bằng cách này, Bartle nói, kế hoạch chứa lên đến 150 người lao động mỗi tầng, nhiều hơn khả năng điển hình cho tấm sàn có kích thước tương tự.
Các thiết kế đàn hồi cho phép công ty mở rộng khi cần thiết. Khi Pandora có một ngôi nhà đầy đủ cho các sự kiện như biểu diễn âm nhạc hay các cuộc họp hội trường thị trấn, nhân viên sử dụng một giảng đường hoặc các điểm lắp ráp lớn khác trong văn phòng.
"Đây là một người lao động mà thấy mình trong toàn xã hội, và đó là loại một điều khác nhau," Barry Fries, một nhà điều hành xây dựng và Giám đốc điều hành của BR Fries, người đã làm việc với Bartle vào văn phòng Pandora nói. "Thông thường, các công ty sẽ đi trên một khóa tu để thấy mình như một toàn thể, nhưng tôi nghĩ rằng [ở đây] có một mức độ cao hơn của nhận thức về một cái gì đó thuộc về -. Giống như các mô hình của một câu lạc bộ cao đẳng hoặc trung thành"
Bartle: "Đó là niềm vui tuyệt vời cho chúng ta, bởi vì chúng ta đã thấy một nền văn hóa và giúp họ phát triển các hình thức để họ có thể được sản xuất. Đó là rất khó khăn trong một số cách khác nhau, nhưng ... bạn có thể cảm nhận được tình yêu trong không gian.."
BẮT ĐẦU CHỦ NGHĨA TRUYỀN THỐNG
Hơn 75 phần trăm của các văn phòng tại Mỹ có kế hoạch mở, các nhà nghiên cứu từ Kahler Slater, một công ty kinh nghiệm thiết kế có trụ sở tại Milwaukee. Một khi các lĩnh vực dịch vụ sáng tạo, mô hình studio đã chảy vào các dịch vụ chuyên nghiệp như các cơ quan bất động sản và các công ty tài chính. Năm ngoái, công ty môi giới bất động sản CBRE thông qua một "địa chỉ miễn phí" kế hoạch mở văn phòng Los Angeles 200 người của nó, làm đi với bàn giao có lợi cho công việc "hàng xóm" với ghế sofa, bàn "nóng" (những người không được gán cho một nhân viên cụ thể nhưng có thể dành cho công nhân di động hoặc bất cứ ai có thể cần nó) và thậm chí cả bàn máy chạy bộ.
Doanh nghiệp cổ trắng khác đang theo dõi phù hợp, bắt chước chiến lược của các công ty công nghệ để thu hút và giữ chân nhân viên trẻ.Khổng lồ tài chính Credit Suisse đã bắt đầu chuyển đổi các văn phòng châu Âu của mình để "làm việc thông minh," cung cấp một loạt các touchdown tập trung và sự hợp tác không gian, khu vực làm việc theo phong cách của quán cà phê - thậm chí nhà kính.
"Các công ty tài chính đang mất đi người lao động và không có khả năng thu hút MBA người đang đi từ trường cho các công ty công nghệ, và điều đó làm cho các tổ chức này khá truyền thống suy nghĩ lại về tương lai," DUFNER nói. "Chúng tôi đang xem xét những gì một số trong những công ty công nghệ đang làm và hỏi làm thế nào mà họ tạo ra văn hóa ở nơi làm việc và những điều thu hút người dân là gì. Các công ty tài chính đang bắt đầu nói về bản thân như các công ty công nghệ ... kinh doanh của họ đang thực sự thay đổi, vậy không gian của họ cần phải phản ánh những thay đổi. "
Tại Chicago, Lynch đã tái tạo không gian văn phòng cho hai công ty tài chính: cho vay trực tuyến Enova và công ty cổ phần tư nhân Sterling Partners. Đối với Enova, một công ty công nghệ và sử dụng lao động nổi bật cho tài năng mới nổi, dự án đã được nâng cấp trong một nền văn hóa dễ mắc để mở thiết kế. "Họ muốn có một cuộc trao đổi ý tưởng giữa những người mà đã không xảy ra trước vì cách họ đã được thiết lập," Lynch nói.
Brad Lynch của Brininstool + Lynch giúp Enova chuyển đổi sang một nền văn hóa của thiết kế mở.
Mặt khác, sự thay đổi đối với Sterling Partners có một "rủi ro rất lớn". Các công ty có nhiều hơn 60 người người thay đổi hoàn toàn kiểu mẫu của nó, họ di chuyển từ vùng ngoại ô tới thành phố. Nội thất mới bao gồm bàn và ghế sofa với tầm nhìn 360 độ giúp chúng ta có thể ngắm toàn cảnh thành phố. Các khu vực tiếp tân được thiết kế lại để tạo sự thuận tiện trong việc tương tác và di chuyển giữa các nhân viên lễ tân, những người có hoạt động công việc nhiều hơn người khác.
"Khi mọi người bước vào không gian, họ không muốn bị coi như người xa lạ. Họ muốn có cảm giác rằng họ được chào đón như là người quen. Họ đã tạo ra một cơ hội phát triển cho sự hợp tác, và họ thật sự xem không gian đó có thể giúp cho mối quan hệ tư vấn này." - Lynch phát biểu.
Nguồn: Internet
Đưa tin bởi: Nội thất văn phòng The Mia