CÁC YẾU TỐ CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

Một nơi làm việc chật chội, ẩm thấp, tối tăm chắc chắn sẽ không đem lại kết quả công việc tốt. Ngày càng nhiều các công ty chú ý, đầu tư cho văn phòng, không gian làm việc để đảm bảo chất lượng công việc, cũng như đem lại sự hứng khởi, kích thích tối đa tính sáng tạo cho nhân viên. Hãy lưu ý các yếu tố sau đây để thiết kế không gian làm việc vừa sáng tạo, hợp lý, tiết kiệm chi phí nhé!

Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng 10% năng suất lao động và 30% độ chính xác của công việc. Theo một nghiên cứu khoa học thuộc trường đại học Michigan State, thì việc tiếp xúc với môi trường thiếu ánh sáng sẽ làm giảm chất gọi là neurotrophic có trong não bộ, một chất có chức năng liên kết trong não bộ. Đây chính là nguyên nhân gây giảm sút khả năng làm việc, học tập và hoạt động não bộ của nhân viên văn phòng.

Chính vì thế, bạn phải lưu ý đến ánh sáng trong phòng làm việc để mang lại kết quả tối ưu nhất. Tốt nhất hãy mở các cánh cửa sổ của văn phòng để cho ánh sáng tự nhiên có thể lọt vào bên trong, còn không thì bạn nên bật đèn để văn phòng luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng khi làm việc.

 

Màu sắc kích thích sự sáng tạo

Một văn phòng làm việc có sử dụng những màu sắc nổi bật sẽ giúp không gian trở nên ấn tượng hơn hẳn. Những công ty sáng tạo thường hay sử dụng màu sắc nổi bật nhằm mục đích kích thích tính năng động và sáng tạo cho tập thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một chú về việc phối hợp các tông màu một chút. Vì chúng cần phải phải có độ hài hòa nhất định để tránh cảm giác quá nhiều năng lượng dẫn tới việc gây căng thẳng.

Do đó, trong thiết kế các tông màu tương phản nhẹ sẽ có tác dụng tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cũng như giúp bạn tập trung vào cùng một màu sắc và những cảm quan về thị giác thú vị do chúng tạo ra.

 

Hạn chế tối đa nội thất không cần thiết

Hãy tưởng tượng bạn ngồi làm việc trong khi trước mặt là một mớ thứ lỉnh kỉnh, vật dụng, giấy tờ không cần thiết. Không chỉ ngay chỗ bạn ngồi mà còn rải rác khắp nơi trong văn phòng thì chắc sẽ làm bạn khó tập trung làm việc được phải không nào. 

Hướng đến sự tối giản

Thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản sẽ sử dụng càng ít các chi tiết trang trí càng tốt, không gian nguyên bản và chất liệu mới là thứ được ưu tiên sử dụng. không sử dụng quá nhiều các đồ nội thất với các chi tiết và sắc màu rườm rà, chỉ cần một số đồ nội thất cần thiết để tạo không gian rộng lớn và thoáng đãng.

Tính đa năng, linh hoạt của nội thất

Mỗi căn phòng, không gian đều đảm bảo tính linh hoạt trong sử dụng, phù hợp với nhiều chức năng. Môi trường làm việc mở giúp cho các nhân viên trong công ty có thể ngồi làm việc một cách linh hoạt. Nhiêu công ty còn cho phép nhân viên của mình có thể ngồi ở bất cứ đâu.

----------

THE MIA - NỘI THẤT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI

- Fanpage: https://www.facebook.com/www.themia.vn/

- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UChRPC_QK6rvaSNK6bczqS2A

 

Tin tức khác