PHONG THỦY CHO CHO VĂN PHÒNG LÀM VIỆC.

Phong thủy là một học thuyết thuộc nhóm giả khoa học và hoàn toàn khác với mê tín. Học thuyết này nghiên cứu về hướng gió, hướng nước, hướng ánh sáng và các yếu tố tự nhiên này hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng hay sức khỏe của chúng ta trong quá trình làm việc. Một số nguyên tắc theo góc nhìn phong thủy giúp bạn tăng được hiệu quả trong công việc.

Quy tắc thứ nhất: Không bao giờ ngồi quay lưng với cửa chính.

Nhìn theo góc độ phong thủy: Cửa ra vào là nơi quy tụ sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Khi bạn đặt bàn làm việc ngồi quay lưng lại với cửa ra vào sẽ tạo ra tư thế ngồi không có "điểm tựa", điều này dễ dẫn tới cảm giác trống trải ở phía sau lưng theo quan điểm của phong thủy là do luồng sát khí tạo nên. Đôi khi những tạp âm bất thình lình tạt vào phòng cũng dễ khiến bạn giật mình, căng thẳng, tâm trí rối loạn dẫn tới những phản ứng tiêu cực không hay. Nếu nhìn theo hướng không theo phong thủy thì chúng ta cũng dễ dàng nhận ra ngồi quay lưng với cửa có thể đưa bạn vào thế bị động khi không thể nhìn thấy người khác vào phòng.

Quy tắc thứ hai: Không nên đặt bàn ở giữa phòng và tránh những nơi có đèn chùm, quạt trần, xà ngang.

Khi đặt bàn làm việc giữa phòng thì khi đó cả bốn góc đều thiếu điểm tựa, tức bạn sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần theo phong thủy điều này không tốt, vì có thể bạn sẽ không nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp, không được đồng nghiệp yêu quý và đặc biệt dễ phân táng, mắc sai lầm khi làm việc. Mặt khác, khi đặt bàn ở giữa phòng thường bạn sẽ ngồi dưới đèn chùm, hoặc quạt trần những chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc của bạn… Ngoài ra, ngồi bên dưới xà ngang cũng là một điều tối kỵ vì theo phong thủy, xà mang ý nghĩa xấu vì chúng có thể gây ra sự ngột ngạt, ức chế nguyên khí của người sinh hoạt bên dưới chúng. Xà nhà phía trên bàn làm việc có thể cản trở quá trình sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm giác chán chường thất vọng.


Quy tắc thứ 3: Bàn làm việc phải kích thích 5 giác quan.

Nếu như bạn phải làm việc trong môi trường tẻ nhạt liên tục sẽ dễ dẫn đến cảm giác trầm cảm, các giác quan không còn nhanh nhạy nữa. Điều dễ khiến cho chúng ta buồn ngủ mỗi khi bắt tay vào làm việc. Chính vì thế, hãy tạo ra những màu sắc, âm thanh, mùi vị để có thể thể ngửi, cảm nhận và nghe trong lúc làm việc. ĐIều này sẽ là một điểm gây khó khăn nếu bạn làm việc tại không gian mở thì khó mà chọn được một vị trí làm việc có thể kích thích được cả 5 giác quan nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chọn vị trí có thể kích thích nhiều giác quan nhất của chúng ta như: gần cửa sổ, dưới ánh đèn, gần máy pha cà phê hay gần máy lạnh nếu bạn ở một quốc gia gần xích đạo như việt nam.

Chúng tôi cũng dành một lời khuyên nhỏ đến các bạn nữa là hãy giữ không gian làm việc của mình thật gọn gàng, ngăn nắp và sắp xếp đồ dùng một cách khoa học nhất thỉnh thoảng cũng nên vận động dể lưu thông máu huyết nhé. Nếu bài viết này bổ ích các bạn có thể theo dõi bài viết của The Mia về vị trí làm việc theo phong thủy kỳ 2 nhé chủ đề kỳ 2 là cách bố trí bàn làm việc theo từng đối tượng công việc.

Tin tức khác