SẮP XẾP PHÒNG HỌP CHỨC NĂNG NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?

Phòng họp cơ bản sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đến các đối tác hay khách hàng. Một phòng họp chỉnh chu có thể tạo được cảm giác thoải mái và kích thích người tham gia chia sẻ hay sáng tạo. Một số nguyên tắc nhỏ sau đây The Mia muốn chia sẻ với bạn để bạn có được một phòng họp hiệu quả mang lại năng suất cao.


Nguyên tắc chọn vị trí phòng họp:
Vị trí phòng họp phải được chọn cẩn thận, nên chọn phòng họp ở các tầng cao để tránh các tiếng ồn từ các phương tiện hay tác nhân từ bên ngoài. Ngoài ra, phòng họp cũng nên tách biệt với các phòng ban khác để tránh vô tình rò rỉ thông tin ra ngoài và tránh nhiễu từ bên ngoài vào phòng họp gây xao lãng, mất tập trung.
Nên chọn vị trí phòng họp ở nơi đón được ánh nắng tự nhiên để kích thích sáng tạo và phát biểu ý kiến từ nhân viên, đối tác.


Nguyên Tắc sắp xếp chổ ngồi:
Ưu tiên vị trí lãnh đạo, ghế lãnh đạo thường được đặt ở đầu bàn và xa vị trí cửa ra vào nhất, để có thể thấy được bao quát hết tất cả các nhân viên hoặc đối tác. Ghế lãnh đạo thường được thiết kế với phần tựa lưng cao và chất liệu tốt để thể hiện được sự uy quyền trong lời nói.
Hạn chế sắp xếp ghế đối diện nhau vì thực tế nếu sắp như vậy sẽ tạo cảm giác dè chừng, bất an cho cả 2 người và dẫn đến không khí buổi họp thiếu tích cực và thiếu tính sáng tạo.
Ngoài ra, hạn chế sắp ghế vào các góc bàn vì họ sẽ bị khuất tầm nhìn của lãnh đạo và dể bị lãnh đạo bỏ quên.


Nguyên tắc bố trí:
Nên sắp xếp bàn ghế phòng họp phụ thuộc vào diện tích của phòng. Khoảng cách giữa các vị trí từ 1 mét đến 1,2 mét để dễ cho việc lưu thông. Nên chú ý đến các tiểu tiết để tạo cảm giác thoải mái nhất cho các người ngồi họp như: ghế phòng họp nên có tựa lưng thoải mái, sử dụng ghế có bánh xe, phòng họp nên để sẵn các chai nước suối nhỏ và một ít giấy viết ở giữa bàn. Bạn có thể trang trí những chậu cây nhỏ, hoặc một bình hoa thấp để có thêm màu sắc cho phòng họp.
Một lưu ý nhỏ về việc chọn ánh sáng đèn cho phòng họp. Hãy chọn màu ánh sáng của đèn tương đồng với màu sắc của phòng họp để tạo cảm giác dễ chịu cho mắt và thoải mái khi ngồi họp lâu.


The Mia gửi đến bạn tham khảo những mẫu ghế phòng họp TẠI ĐÂY.
Đừng ngại liên hệ với chúng tôi nếu có thắc mắc hay cần hỗ trợ về các sản phẩm qua số điện thoại 091 520 02 30 (miền Nam) và 091 801 10 38 (miền Bắc) hoặc đến Showroom của The Mia tại 196 Tôn Thất Thuyết, Phường 3, Quận 4, TPHCM và Showroom Hà Nội: Tầng 3, TTTM Hòa Bình V+, 505 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng nhé.

Tin tức khác