Thể hiện hình ảnh và văn hóa công ty thông qua thiết kế văn phòng

Tất cả chúng ta đã nghe câu chuyện về Google về văn phòng và văn hóa của Google một cách tuyệt vời như thế nào và khiến cho nhiều người tò mò về văn phòng làm việc của họ. Văn phòng của Google có không gian làm việc linh hoạt, có sân bóng chuyền, hồ bơi nước nóng, khuôn viên dành cho việc thay dầu và dịch vụ rửa xe hơi, giặt khô, trị liệu massage. Với một môi trường lý tưởng như vậy thử hỏi ai mà không muốn được làm việc ở đó chứ? Thực tế là các công ty đã dành một số tiền rất lớn để thiết kế và phát triển không gian và các chương trình của mình thông qua một ngân sách vượt qua khả năng cho phép của họ.

Vậy làm thế nào để bạn thiết kế không gian văn phòng của bạn với chi phí hợp lý khi bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Chúng ta hãy lắng nghe một vài chia sẻ từ chuyên gia Leura Fine, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành và thiết kế tại công ty Laurel & Wolf, một công ty tư vấn thiết kế trực tuyến để học hỏi những kinh nghiệm thiết kế nội thất cá nhân và thiết kế nội thất chuyên nghiệp để gặt hái những lợi ích của thiết kế nội thất cá nhân và thiết kế nội thất chuyên nghiệp để giảm bớt phần chi phí gây đau đầu cho bạn.

Thể hiện hình ảnh và văn hóa công ty thông qua thiết kế văn phòng

Nguyên nhân

Theo chuyên gia Leura Fine, “Hầu hết mọi người đều muốn không gian làm việc của họ vừa tối ưu hóa hữu dụng vừa mang yếu tố thẩm mỹ nhưng tất cả đều gặp khó khăn trong việc biến mong muốn này thành hiện thực bởi vì rất tốn kém về thời gian lẫn tiền bạc. Chính vì lí do này mà họ không đầu tư chăm chút cho việc thiết kế nội thất văn phòng, từ đó dẫn đến một hệ quả đó là họ bị mất đi một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, hình ảnh và văn hóa công ty.”

Thiết kế văn phòng hướng đến người sử dụng

Bạn muốn thiết kế văn phòng hướng đến người sử dụng nhưng bạn không biết phải bắt đầu mọi thứ từ đâu ư ?

Theo chuyên gia Leura Fine, “Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra những điểm nhấn nghệ thuật trên những bức tường quanh khắp văn phòng của bạn bằng những tấm ảnh của các thành viên trong nhóm, chỉ bằng cách đơn giản này nhưng cũng giúp bạn có thể tạo ra được một không gian làm việc mang lại cho các nhân viên cảm giác như họ đang ở dưới mái nhà thứ hai của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thúc đẩy sự sáng tạo, đem đến nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên của mình bằng cách sắp xếp và trang trí những vật dụng đẹp đẽ quanh khắp văn phòng, giữ gọn gàng không gian làm việc để tạo tinh thần thoải mái cho nhân viên "

Khu vực làm việc linh hoạt là khu vực mà tại đó có đa dạng và đầy đủ các vật dụng nội thất văn phòng như bàn làm việc, bàn dạng đứng. Tại những nơi như khu vực ngoài trời, khu vực thư giãn có thể trang trí thêm bằng những chiếc ghế lười. Ý tưởng của việc sắp xếp này là để tạo một môi trường làm việc linh hoạt nơi mọi thành viên của công ty có thể thoải mái đi lại và trao đổi với nhau, giúp khơi dậy suối nguồn của sự sáng tạo từ đó làm tăng năng suất lao động và hiệu quả sử dụng thời gian của nhân viên.
Nếu như bạn có thể mang đến cho các thành viên trong công ty cảm giác thoải mái như ở nhà khi làm việc tại văn phòng thì lúc đó bạn đã hoàn toàn thành công trong việc chinh phục cảm xúc của những thành viên này.

Tận dụng tối ưu không gian văn phòng

Đối với những không gian văn phòng có thời gian làm việc tiêu chuẩn 8 tiếng mỗi ngày với 1 phòng hoặc nhiều phòng, nếu trước khi xây dựng bạn có dành thời gian đầu tư cho việc phát triển thành văn phòng làm việc với đầy đủ chức năng, bạn sẽ càng có cơ hội tối ưu hóa không gian văn phòng sau này.

Leura Fine đã chia sẻ rằng: “Lợi ích của việc có một không gian làm việc tuyệt vời nơi mà bạn và các thành viên cảm thấy tự hào sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu của công ty. Bạn nên xem việc thiết kế không gian văn phòng như là một trong những công cụ marketing để thu hút và gây ấn tượng với những khách hàng mới, với  các thành viên trong công ty và ngay cả với những nhà đầu tư. Đồng thời, bạn nên, rất nên tận dụng không gian tại chính văn phòng của mình để tổ chức các sự kiện của công ty thay vì phải tốn kèm thêm chi phí để thuê địa điểm tổ chức.”

Ngay cả khi bạn tự tin rằng bạn có thể tự thực hiện việc thiết kế văn phòng từ a đến z thì bạn cũng nên xem xét đến việc tìm kiếm thêm một số ý kiến chuyên môn từ các chuyên gia trong ngành thiết kế nội thất văn phòng vì chính điều này sẽ tạo ra sự khác biệt độc đáo cho văn phòng của bạn.

Khi thuê một đơn vị chuyên nghiệp trong ngành thiết kế nội thất văn phòng để họ thực hiện công việc thiết kế thay cho bạn có thể sẽ khiến bạn chần chừ vì chí phí sẽ tốn kém hơn và thời gian thi công, bố trí sẽ lâu hơn. Nhưng để có được một không gian văn phòng trên cả tuyệt vời và có thể khiến cho bạn cũng như là các thành viên khác luôn cảm thấy tự hào thì cũng đáng để bạn phải suy nghĩ lại về việc hỗ trợ từ các chuyên gia đúng không nào ?

Nguồn: Nhà sản xuất và cung cấp nội thất văn phòng The Mia

Tin tức khác